Ngành Kiến trúc trên Bảng xếp hạng QS World Rankings by Subjects 2023

ĐH Duy Tân có nhiều lĩnh vực lần đầu tiên được xếp hạng quốc tế theo QS World Rankings by Subjects nhưng đã nằm ở vị trí khá cao. Trong đó, có lĩnh vực Kiến trúc – Xây dựng nằm ở Top 201-230 trên bảng xếp hạng này. Xếp hạng của QS by Subjects 2023 càng thêm ghi nhận nỗ lực trong hoạt động nâng cao chất lượng đào tạo, xây dựng cơ sở đạt chuẩn ở từng ngành học để mang đến cho người học nền tảng kiến thức và kỹ năng vững chắc.

Ngành Kiến trúc
Ngành Kiến trúc trên Bảng xếp hạng QS World Rankings by Subjects 2023

Chương trình Tiên tiến và Chất lượng cao tạo cơ sở cho chất lượng đào tạo Kiến trúc – Xây dựng

Vào top 201-230 là thành tựu ban đầu đáng ghi nhận cho những nỗ lực của ĐH Duy Tân trong việc đào tạo các ngành Kiến trúc và Xây dựng với những bước đi thiết thực và hiệu quả. Hiện tại, ở khối ngành học này, ĐH Duy Tân đang đào tạo những ngành cụ thể sau:
– KỸ THUẬT XÂY DỰNG có các chuyên ngành: Xây dựng dân dụng & công ;nghiệp, Xây dựng dân dụng & công nghiệp chuẩn CSU (chương trình tiên tiến)
– CÔNG NGHỆ KỸ THUẬT CÔNG TRÌNH XÂY DỰNG có các chuyên ngành: Công nghệ Quản lý xây dựng; Quản lý và Vận hành tòa nhà
– KỸ THUẬT XÂY DỰNG CÔNG TRÌNH GIAO THÔNG có chuyên ngành: Xây dựng cầu đường
– KIẾN TRÚC có các chuyên ngành: Kiến trúc công trình; Kiến trúc công trình chuẩn CSU (chương trình tiên tiến)
– KIẾN TRÚC NỘI THẤT
– THIẾT KẾ ĐỒ HỌA
– THIẾT KẾ THỜI TRANG
Sinh viên theo học các ngành này thừa hưởng thành quả từ quá trình hợp tác sâu rộng với nhiều trường ĐH trong nước và quốc tế của ĐH Duy Tân. Trong đó, đặc biệt là việc hợp tác và tiếp nhận chuyển giao chương trình đào tạo với:
– ĐH Bang California ở Fullerton (1 trong những trường công lập hàng đầu bờ Tây nước Mỹ về Xây dựng), và
– Cal Poly ở San Luis Obispo (xếp trong Top 5 ở Mỹ về ngành Kiến trúc ở bậc ĐH)
để triển khai các Chương trình Tiên tiến và Chất lượng cao đầu tiên về Kiến trúc và Xây dựng ở Đà Nẵng cũng như tại miền Trung Việt Nam.
SV ĐH Duy Tân hoàn toàn yên tâm bởi ngay trên giảng đường, các em đã được học tập cùng đội ngũ giảng viên giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm của ĐH Duy Tân cùng các giảng viên cao cấp đến từ ĐH Bang California ở Fullerton và Cal Poly ở San Luis Obispo. Kết thúc khóa học, sinh viên sẽ nắm từ 19 – 21 chứng chỉ môn học do chính các trường đại học đối tác ở Mỹ cấp. Đây thực sự là một lợi thế lớn đối với SV tốt nghiệp ngành Kiến trúc – Xây dựng từ ĐH Duy Tân khi dễ “lọt” vào “mắt xanh” của các nhà tuyển dụng, đồng thời cũng là cơ hội để sinh viên “vươn mình” ra “biển lớn”, nắm bắt được những cơ hội việc làm hấp dẫn cả trong và ngoài nước.
Cùng với các chương trình đạt chuẩn Mỹ, sinh viên khối ngành Kiến trúc – Xây dựng của ĐH Duy Tân còn được đào tạo theo mô hình PBL (Project Based Learning) và PD (Project Design) cho ngành Kiến trúc, và CDIO (Conceive-Design-Implement-Operate) cho ngành Xây dựng. Các mô hình đào tạo này đang được nhiều trường ĐH uy tín trên thế giới áp dụng, giúp SV tiếp thu và phát triển nhiều kiến thức, kỹ năng để có thể tư duy sáng tạo giải quyết những vấn đề thực tiễn.
nâng cao cho các ngành Kiến trúc
Chất lượng đào tạo được nâng cao cho các ngành Kiến trúc – Xây dựng nhờ quá trình hợp tác với đại học lớn của Mỹ

Doanh nghiệp tin tưởng trao học bổng và “đặt hàng” nhân sự

Không phải chờ đến mùa tốt nghiệp, ngay khi mới chớm năm 3 hay năm 4, SV Xây dựng – Kiến trúc ĐH Duy Tân thường nhận được lời mời vào các vị trí việc làm rất tốt từ nhiều “đơn hàng” đặt trước của doanh nghiệp.
Sv nhận học bổng lĩnh vực kiến trúc
SV Cao Trần Phi Vỹ (đừng thứ 2 từ phải qua) nhận Học bổng Hòa Bình Blue Compass (100 triệu đồng)
Mới đây nhất là Cao Trần Phi Vỹ – chàng SV điển trai của Khoa Xây dựng, thuộc Trường Công nghệ (SET), ĐH Duy Tân đã được Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình trao tặng Học bổng Hòa Bình Blue Compass – Học bổng La Bàn Xanh. Phi Vỹ là 1 trong chỉ 3 SV trên toàn quốc nhận được Học bổng này. Phi Vỹ sẽ làm việc 3 năm tại Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình sau khi tốt nghiệp (không qua thử việc).
Theo thống kê những năm gần đây, 100%SV ngành Xây dựng của ĐH Duy Tân sau khi tốt nghiệp đều có việc làm ổn định. Hiện tại, các Kiến trúc sư, Kỹ sư xây dựng của ĐH Duy Tân mới tốt nghiệp đã có thể nhận được mức lương từ 10-15 triệu/tháng; nhanh chóng tăng lên tới 20-30 triệu đồng/tháng sau một thời gian làm việc và tích lũy kinh nghiệm. Những người làm trên 10 năm, có uy tín, lương có thể tới 30-40 triệu đồng/tháng. Đặc biệt những người kinh nghiệm sâu rộng đảm nhận vị trí Quản lý dự án ở các dự án xây dựng lớn, có thể đạt đến mức lương 70-100 triệu/tháng.
Sinh viên ngành Kiến trúc ĐH Duy Tân cũng không lo tốt nghiệp xong mới đi kiếm việc làm, khi có rất nhiều “đơn đặt hàng” từ trước từ các doanh nghiệp Kiến trúc. Trung bình, mỗi năm có sẵn 100 suất việc làm và nhiều hơn, dành riêng cho SV ĐH Duy Tân đến từ các doanh nghiệp mà đặc biệt là từ các cựu SV Duy Tân có công ty riêng.
Các doanh nghiệp có ký kết hợp tác với ĐH Duy Tân luôn sẵn sàng đón nhận SV Duy Tân đến thực tập và làm việc bao gồm: JIBANNET ASIA (Nhật Bản), VACS (Nhật Bản), Tập đoàn An Cường, Tập đoàn VICO, Công ty Thiết kế CDC…
cựu sinh viên ngành kiến trúc xây dựng
Đinh Văn Tâm – Cựu SV ngành Xây dựng là tác giả của “Hoa hậu Mèo” được yêu thích dịp Tết Quý Mão 2023
Tốt nghiệp từ ĐH Duy Tân, khá nhiều SV ra trường đã lập công ty riêng, thiết kế, xây dựng nên nhiều công trình đẹp và cá tính, bên cạnh nhiều cựu SV tài năng khác đã mang đến niềm vui cho người dân qua các thiết kế, dự án hay công việc của mình:
– Nguyễn Trương Phú, Tổng giám đốc Công ty Phú Nhật Thăng: có 6 showroom đặt tại Đà Nẵng, TP.HCM, Huế, Quảng Trị, Quảng Bình, Bình Định;
– Lê Quang Trung, Giám đốc Công ty TNHH Thiết kế và Xây dựng SBS (SBS HOUSE): có 3 showroom đặt tại Đà Nẵng, Quảng Trị;
– Trần Công Thủ, Tổng giám đốc Công ty VietConstruction: từng giành giải Nhất tại Festival Kiến trúc 2012;
– Phạm Quang Luận, Giám đốc Công ty Cala Group: từng giành giải Nhất Thiết kế nhanh B và giải Toàn năng tại Festival Kiến trúc 2018;
– Đinh Văn Tâm, cựu SV ngành Xây dựng dân dụng & Công nghiệp: chính là tác giả của “Hoa hậu Mèo” năm 2023 và linh vật Hổ năm 2022 đã được đông đảo người dân yêu mến…