Muốn học ngành Kiến trúc thì có năng khiếu là chưa đủ?

Hiện nay ở Việt Nam; nhóm ngành Kiến trúc chưa thực sự được phát huy hết khả năng. Dự đoán trong tương lai; chắc chắn ngành Kiến trúc tại Việt Nam sẽ ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn nữa. Đó cũng chính là lý do mà số lượng sinh viên đăng ký theo học ngành này ngày càng tăng cao. Vậy muốn học ngành Kiến trúc cần những gì? Có năng khiếu thôi đã đủ chưa? Cùng bài viết này tìm hiểu yêu cầu ngành Kiến trúc nhé!

Muốn học ngành Kiến trúc
Muốn học ngành Kiến trúc thì có năng khiếu là chưa đủ?

Chỉ cần năng khiếu chưa thể trở thành sinh viên ngành Kiến trúc

Có lời khuyên cho các sinh viên ngành Kiến trúc; đó chính là năng khiếu về hội họa là điểu kiện cần chứ chưa phải là đủ. Vì nếu các môn tự nhiên kém; bạn cũng không thể đủ điều kiện để theo học ngành này. Để trở thành một kiến trúc sư, không chỉ cần vẽ giỏi; mà còn phải kết hợp với nhiều thứ khác.

Trong đó; Toán học là một môn giúp bạn trở nên nhanh nhạy và khoa học hơn, văn học lại giúp bạn có nhiều cảm hứng và nhiều cảm xúc. Đặc biệt; với những ngành kiến trúc xây dựng thì cần phải kết hợp với các kiến thức hình học không gian để đảm bảo cho công trình. Do đó; nếu bạn chỉ có khả năng vẽ, thì nên cân nhắc rèn luyện đến các môn học khác, bổ sung kiến thức cho mình để có thể đáp ứng nhu cầu của ngành.

Công việc ngành Kiến trúc không chỉ dựa hoàn toàn vào yếu tố mỹ thuật mà nó còn bao gồm cả yếu tố kỹ thuật. Nhiều nghiên cứu khoa học đã nhận thấy rằng: Những người có năng khiếu mỹ thuật lại thường rất kém về tư duy logic; còn ngược lại, với người không mạnh về các năng khiếu thẩm mỹ lại rất mạnh trong việc phân tích, lập luận, đánh giá… Chính vì vậy; có năng khiếu hay không có năng khiếu thì cơ hội ngành Kiến trúc của họ là như nhau.

Công việc ngành Kiến trúc
Công việc ngành Kiến trúc không chỉ dựa hoàn toàn vào yếu tố mỹ thuật mà nó còn bao gồm cả yếu tố kỹ thuật

Vậy học ngành Kiến trúc cần những gì?

Để trở thành một kiến trúc sư; thì ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường; các bạn hãy rèn luyện và trang bị cho mình những tố chất cần thiết như:

  • Sự đam mê và nhiệt huyết nghề là thứ không thể thiếu để theo đuổi ngành này
  • Sáng tạo luôn là thứ cần trong kiến trúc
  • Không ngừng học hỏi, tiếp thu những cái mới sẽ giúp bạn thành công hơn.
  • Kỹ năng giao tiếp và thuyết trình sẽ hỗ trợ rất nhiều cho bạn trong quá trình học lẫn công việc sau này.

Ngoài những kiến thức được học và đào tạo tại trường lớp; bạn còn phải tự rèn luyện  những kỹ năng mềm để phục vụ cho công việc trong tương lai. Không ngừng tiếp thu kiến thức và kỹ năng là điều quan trọng không thể thiếu khi theo học ngành Kiến trúc.

học ngành Kiến trúc
Điều quan trọng không thể thiếu khi theo học ngành Kiến trúc

Trên đây là những thông tin về ngành Kiến trúc mà bất kì ai cũng nên biết; đồng thời cũng là lời khuyên dành cho các bạn trẻ có mong muốn theo học ngành kiến trúc. Hy vọng thông qua bài viết này; các bạn hiểu được bản thân cũng như ngành nghề này một cách chính xác nhất.

Bình luận ở “Muốn học ngành Kiến trúc thì có năng khiếu là chưa đủ?

  1. Pingback: Ngành Kiến trúc chuẩn Quốc tế học gì? | Ngành Kiến trúc

Đã đóng bình luận