Hội thảo mô phỏng công trình 4.0 (IBPSA-VIETNAM)

Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang lan tỏa mạnh mẽ trên nhiều lĩnh vực, bao gồm cả khối ngành Kiến trúcXây dựng, với nhiều loại công nghệ mới đã và đang được phát triển cũng như ứng dụng vào thiết kế, thi công và quản lý nhiều dự án lớn.

Hình minh họa

Vào sáng thứ 5 ngày 28 tháng 11 năm 2019 vừa quan, tại Hà Nội, Hội Mô phỏng Hiệu năng Công trình Xây dựng Việt Nam (IBPSA – Vietnam) cùng với Mạng lưới Hiệu quả Năng lượng Việt Nam (EEN – Vietnam) phối hợp tổ chức Hội thảo “Ứng dụng Mô phỏng Công trình 4.0”.

Trong chương trình, ban tổ chức đã giới thiệu các nghiên cứu, kết quả thí điểm hướng đến môi trường xây dựng hiệu năng cao, giảm tác động đến môi trường. Các Công cụ Mô phỏng hiệu năng công trình xây dựng là cơ sở giúp nâng cao năng lực sản xuất, chất lượng công trình, tối ưu chi phí vận hành công trình đồng thời đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của doanh nghiệp và xã hội.

Timeline của buổi Hội thảo

Buổi Hội thảo là cơ hội cho những người có nhiều quan tâm đến thi công và xây dựng công trình bằng công nghệ mới được trao đổi cùng các chuyên gia, các kiến trúc sư, kỹ sư về vai trò của Ứng dụng Mô phỏng công trình 4.0 trong việc mang lại hiệu quả tài chính, đóng góp chất lượng cho ngành xây dựng, cũng như giảm thiểu phát thải cacbon, chống biến đổi khí hậu. Sự kiện là cơ hội kết nối, xây dựng hợp tác giữa các chuyên gia Mô phỏng và các công ty, tổ chức hoạt động trong lĩnh vực thiết kế, xây dựng tại Việt Nam

Chương trình được Tài trợ Vàng từ Tổng công ty Viglacera và Tập đoàn Quadran International, được Tài trợ Bạc từ Tập đoàn Shine Oak International và Tổng công ty tư vấn Xây dựng Việt Nam (VNCC) cùng với Đối tác truyền thông Tạp chí Kiến trúc, Hội đồng Công trình Xanh Việt Nam (VGBC), Ashui.com.