Những mảng vườn lơ lửng trong ngôi nhà giữa lòng Sài thành

Giữa thành phố tấp nập, được bao quanh bởi các tòa nhà cao ốc; ít ai ngờ rằng giữa cái chốn dần bị bê tông hóa này của Sài Gòn vẫn có một ngôi nhà tràn ngập màu xanh của cây cối như vậy. Những bồn cây trắng muốt nhô ra ngoài; tạo được những ấn tượng vô cùng đặc biệt với bất kì ai nhìn thấy ngôi nhà.

Một ngôi nhà tràn ngập màu xanh của cây cối giữa lòng thành phố

Trên mảnh đất rộng 240m2 giữa lòng Sài thành; gia đình bốn thành viên mong muốn có một không gian sống tĩnh lặng, tránh xa sự ồn ào và khói bụi của thành phố; đồng thời muốn có sự kết nối với nhau và hài hòa cùng thiên nhiên.

Là mảnh đất lọt thỏm giữa những ngôi nhà cao tầng san sát nhau; vì muốn đáp ứng được những yêu cầu mà gia chủ đưa ra người kiến trúc sư đã đề xuất thiết kế có hệ thống vườn theo cả phương ngang lẫn phương đứng cho ngôi nhà.

Với góc nhìn từ trên xuống thì cả ngôi nhà có một màu xanh um

Từ ngoài nhìn vào; những mảng vườn trồng giáng hương, hoa chuông, cau vàng và cây ăn quả nhưng đang lơ lửng giữa không trung, không vô cùng lạ mắt. Với góc nhìn từ trên xuống thì cả ngôi nhà có một màu xanh um nhờ hệ thống vườn trên mái và vườn lơ lửng này. Nhờ hệ thống tưới cây tự động; chủ nhà sẽ không mất quá nhiều công sức để chăm sóc cho những “không gian xanh” trong ngôi nhà của mình.

Phía bên trong ngôi nhà; các kiến trúc sư chia không gian ngôi nhà thành hai phần; một dành cho nắng, gió, nước, cây xanh và những khoảng trống; phần còn lại sẽ là không gian sinh hoạt cho gia đình với các tiện ích vừa đủ, nội thất tối giản. Những chiếc ghế làm bằng nhựa trong suốt; inox đem tới những điểm nhấn ấn tượng và tạo sự xuyên suốt cho không gian nhà ở.

Không gian ngôi nhà được chia thành hai phần

Căn nhà được thiết kế đến 23 ô cửa sổ; do đó ánh sáng và gió trời có thể đi sâu vào bên trong; gia chủ có thể cảm nhận một cách rõ ràng nhất về sự thay đổi của thời gian và thời tiết. Ngoài việc giúp ngôi nhà gần gũi với thiên nhiên; thông qua các ô cửa sổ, cha mẹ con cái còn có thể nhìn thấy nhau ở mọi ngóc ngách; tăng sự kết nối giữa các thành viên.

Ngôi nhà này đóng vai trò như một lớp lọc; chỉ giữ lại những điều quý giá của thiên nhiên. Dù ở bất cứ phòng nào trong ngôi nhà; gia chủ vẫn có thể nhìn thấy được màu xanh của cây cối.

Không chỉ có vậy; công trình còn có tác dụng giảm áp lực về thị giác cho cư dân khu vực xung quanh. Từ những tòa cao ốc nhìn xuống; họ sẽ không còn chỉ nhìn thấy những khối bê tông xám xịt mà thay vào đó là một mảng xanh mát kết hợp cùng những bồn cây trắng.