Định hình phong cách nội thất đương đại từ việc thành lập Chi hội Kiến trúc – Nội thất

Vừa qua, trong ngày 23/7 Chi hội Kiến trúc – Nội thất đã có buổi lễ ra mắt vô cùng long trọng. Chi hội ra đời với nhiệm vụ trong yếu là giúp định hình phong cách nội thất đương đại. Phát biểu tại buổi lễ ra mắt, KTS Nguyễn Tấn Vạn – chủ tịch Hội KTS Việt Nam nhấn mạnh: “Sự ra đời của Chi hội Kiến trúc – Nội thất là một tất yếu khách quan trong điều kiện thị trường nhà ở và nội thất phát triển như hiện nay.

Tôi hy vọng Chi hội sẽ tạo được môi trường thiết kế nội thất, phát hiện và tôn vinh những tài năng KTS trẻ và hoàn thành được những mục tiêu đã đề ra”.

Hình minh họa
Hình minh họa

Được tổ chức vô cùng long trọn với sự tham dự của Lãnh đạo Hội KTS Việt Nam và hơn 100 khách mời là các KTS, các nhà thiết kế nội thất uy tín cùng với đại diện của 22 đơn vị đồng hành trong các hoạt động của Chi hội… điều này đã khiến buổi lễ diễn ra vô cùng tốt đẹp.

Trong bối cảnh hội nhập, thị trường nội thất phát triển với tốc độ bùng nổ, từ đó đã phát sinh nhu cầu hình thành một tổ chức gắn kết chặt chẽ, tạo nền tảng hoạt động cho những đối tác của ngành thiết kế nội thất: Nhà thiết kế, doanh nghiệp thiết kế và thi công, nhà cung cấp. Đó cũng là lý do cần thiết thành lập một tổ chức nghề nghiệp thuộc hệ thống của Hội KTS Việt Nam.

Theo PGS.TS.KTS Vũ Hồng Cương, Chủ tịch Chi hội Kiến trúc – Nội thất định hướng hoạt động của chi hội trong thời gian tới sẽ là:

  • Tổ chức định kỳ các hoạt động hội thảo, tọa đàm, trao đổi kinh nghiệm liên quan đến các lĩnh vực thiết kế nội thất;
  • Hỗ trợ giới thiệu các sản phẩm nội thất mới, thân thiện với môi trường, chuyển giao công nghệ trong và ngoài nước thuộc lĩnh vực nội thất’
  • Tổ chức và tham gia các hoạt động triển lãm, các cuộc thi chuyên môn sau trên nhiều mặt của ngành nội thất;
  • Hỗ trợ và tham gia công tác đào tạo ngành kiến trúc – thiết kế nội thất, gắn đào tạo với doanh nghiệp cũng như xây dựng và phát triển đội ngũ – lực lượng KTS của chi hội, cả về chất và lượng.
Hình minh họa
Hình minh họa

Ngay tại buổi lễ ra mắt, các thành viên của Chi hội Kiến trúc – nội thất đã thống nhất mục tiêu đoàn kết, xây dựng đội ngũ lớn mạnh, đáp ứng được các nhiệm vụ được Hội KTS Việt Nam và xã hội giao phó. Hy vọng, trong thời gian tới Chi hội Kiến trúc – Nội thất sẽ phát triểm lớn mạnh và góp phần xây dựng nền kiến trúc Việt Nam hiện đại, có bản sắc và hình thành phong cách nội thất Việt Nam đương đại.

Bình luận ở “Định hình phong cách nội thất đương đại từ việc thành lập Chi hội Kiến trúc – Nội thất

  1. Pingback: 6 XU HƯỚNG THIẾT KẾ NHÀ NỔI BẬT NĂM 2019 | Ngành Kiến trúc

  2. Pingback: 11 Sự kiện kiến trúc nổi bật năm 2019 | Ngành Kiến trúc

Đã đóng bình luận