Siêu dự án kiến trúc của tương lai

Với trí tưởng tượng phong phú cùng tư duy vượt trội các kiến trúc sư đã xây dựng những ý tưởng về các công trình kiến trúc vô cùng tuyệt vời, được đánh giá là: nếu như được xây dựng sẽ trở thành các siêu công trình của tương lai. Dưới đây ta sẽ điểm qua một số dự án như vậy.

Bio-Pyramid

Hình minh họa
Hình minh họa

Đây là khu phức hợp giải trí được dự kiến ​​sẽ được xây dựng giữa Cairo và các kim tự tháp cổ đại. Cũng có thể kim tự tháp này, sẽ giống như những người tiền nhiệm của nó, trở thành một trong những kỳ quan thế giới cho con cháu của chúng ta trong tương lai.

Tòa nhà chọc trời Dragonfly, New York

Hình minh họa
Hình minh họa

Công trình này được tạo ra từ trí tưởng tượng của kiến trúc sư Vincent Callebaut. Tòa nhà có lối kiến trúc cao khoảng 700m (2.296 ft), thẳng đứng trên đảo Roosevelt. Theo thiết kế của tác giả, ở đây sẽ có khu vực vui chơi giải trí, nhà kính, và các trang trại sữa và thịt. Tuy nhiên, mặc dù là công trình được thực hiện với xu hướng thân thiện với môi trường, dự án vẫn không nhận được nhiều sự hỗ trợ từ các cư dân thành phố và khả năng xây dựng của nó đang bị đe dọa.

Khách sạn dưới nước

Hình minh họa
Hình minh họa

Một nhóm kiến ​​trúc sư từ tổ chức 103 International đã đưa ra một dự án táo bạo theo kiểu resort dưới nước; Tổng diện tích bề mặt của dự án vào khoảng 80.000m2. Khách sạn là tổ hợp các chuỗi phòng khách, nhà ăn, khu vui chơi giải trí, phòng nghỉ dưỡng nằm hẳn dưới nước nên du khách có thể thỏa thích vừa nghỉ ngơi vừa chiêm ngưỡng thế giới dưới nước mới lạ. Không chỉ dừng lại ở đó, Khách sạn còn có một khu nằm trên mặt nước để đáp ứng nhu cầu những vị khách có sở thích nghỉ dưỡng truyền thống.

Сobra Towers, Kuwait

Hình minh họa
Hình minh họa

Cobra Towers là một trong những công trình kiến trúc nhận được nhiều sự quan tâm nhất của không chỉ giới kiến trúc và với cả những người yêu thích nghệ thuật. Công trình này dự kiến sẽ được bắt đầu khởi công vào năm 2030, đây là kế hoạch “Thành phố chọc trời” của Kuwait có độ cao khoảng 1km (tương đương với 3280Ft). Công trình nhận được nhiều sự đồng tình bởi không chỉ lối kiến trúc ấn tượng mà còn bởi hướng giải quyết cho việc vận hành thang máy vô cùng thông minh, được đánh giá cao về tính sáng tạo.

Cloud Capture

Hình minh họa
Hình minh họa

Đây không chỉ là dự án có tính cách mạng với các kiến trúc sư Hàn Quốc mà còn là cuộc cách mạng cải tạo môi trường sống trên toàn cầu. Mang ý nghĩa là: những đám mây và được vận chuyển tới các vùng sa mạc, dự án kiến trúc này được gán cho một sứ mạng vô cùng to lớn đó là thay đổi màu sắc của Trái Đất và giải quyết một số vấn đề nóng lên toàn cầu trong thời gian gần đây.

Cities in the Sky

Hình minh họa
Hình minh họa

Kiến trúc sư người Anh – Tsvetan Toshkov đã trình bày dự án có phần táo bạo của mình, nó được gọi là “Thành phố trên bầu trời”. Đây là hệ thống tổ hợp các hình hoa sen nhìn ra thành phố, với đầy đủ các lợi ích tiện nghi như: công viên, khu vui chơi, nhà ăn,… Đến với thành phố trên mây này cư dân còn có thể tránh xa khỏi những ồn ào, tấp nập, khói bụi nơi thành thị.

Xã hội ngày một phát triển, con người ngày càng quan tâm hơn đến những lợi ích cá nhân; đây chính là điều kiện thôi thúc các nhà kiến trúc sư trên toàn thế giới không ngừng sáng tạo, để cho ra đời những dự án kiến trúc không chỉ giúp thỏa mãn đam mê thiết kế mà còn mang đến những không gian sống hoàn hảo nhất.