Hồ bơi mini sân thượng – xu hướng thiết kế mới

Hồ bơi mini sân thượng đang là xu hướng thiết kế nhận được nhiều sự quan tâm trong thời gian gần đây. Mang nhiều ưu thế về cả thẩm mỹ lẫn sự tiện nghi nên loại hình thiết kế nhà này đang là sự lựa chọn tối ưu của nhiều gia đình.

Hình minh họa
Hình minh họa

Hồ bơi luôn là nơi được tìm đến vào những ngày hè oi bức, cũng như sau những ngày học tập và làm việc căng thẳng; đây là nơi để giải tỏa tinh thần đồng thời để rèn luyện thể dục thể thao, tăng cường sức khỏe, giúp tránh nhiều loại bệnh thường gặp. Do đó; việc kết hợp xây dựng hồ bơi mini trên sân thượng tại nhà sẽ giúp tạo ra một không gian rất thú vị và mới lạ.

Đừng nghĩ rằng chỉ có những biệt thực rộng lớn mới có thể xây dựng bể bơi; giờ đây với một ngôi nhà nhỏ dạng ống việc xây hồ bơi mini cũng đã trở nên vô cùng dễ dàng nếu như bạn có một cái sân thượng vừa đủ. Đây là một thiết kế đặc sắc trong kiến trúc và mới được biết đến hiện nay; một giải pháp tuyệt vời để có một không gian giải trí và thư giãn vô cùng hoàn hảo cho gia đình bạn.

Hồ bơi sân thượng tạo ra không gian thư giãn

Với hồ bơi mini sân thượng cả nhà của bạn có thể thỏa thích được bơi lội, thư giãn mà không cần phải chen chúc ở các hồ bơi công cộng. Vừa tiết kiệm thời gian mà lại đảm bảo an toàn vệ sinh. Tùy thuộc vào diện tích cũng như cách thiết kế của ngôi nhà mà bạn có thể lựa chọn thiết kế bể bơi phù hợp. Với sự phát triển của kỹ thuật và công nghệ nên dù là loại nhà gì bạn cũng có thể dễ dàng có được một hồ bơi mini cho riêng mình.

Hình minh họa
Hình minh họa

Thiết kế hồ bơi sân thượng đơn giản nhưng vẫn an toàn, đảm bảo

Vấn đề lớn nhất được đặt ra với hồ bơi sân thượng chính là việc thấm nước cũng như sức nặng của hồ bơi đối với ngôi nhà. Theo đó; các nhà làm xây dựng thường hướng đến thiết kế hồ bơi mini trên sân thượng có công nghệ kết cấu cốp pha chủ động vĩnh viễn và công nghệ này thì nhẹ hơn rất nhiều so với hồ bơi thông thường.

Để tạo ra được một hồ bơi mini trên sân thượng các nhà kỹ sư, kỹ thuật phải xem xát rất kỹ kiến trúc của ngôi nhà và thiết kế, kích thước, trọng lượng của hồ bơi để không bị rò rỉ, thấm nước hay làm sao cho cân đối và tường vách của ngôi nhà phải bổ trợ chịu lực cho bể bơi.

Nhìn chung thì việc thiết kế hồ bơi mini trên sân thượng là công việc tương đối phức tạp so với hồ bơi dưới mặt đất vì vậy chúng ta cần nên cân nhắc nhiều cũng như cần kiếm được những công ty thiết kế hồ bơi uy tín, chuyên nghiệp để đảm bảo an toàn và mang lại không gian cảnh quan đẹp nhất cho ngôi nhà.