Ngành Kiến trúc có dễ xin việc không?

Nếu đang theo học ngành Kiến trúc hoặc có ý định sẽ theo học ngành Kiến trúc thì chắc hẳn các bạn đều có ước mơ sẽ trở thành một kiến trúc sư với công việc mơ ước. Tuy nhiên; mọi thí sinh đề luôn băn khoăn với câu hỏi: “Ngành Kiến trúc có dễ xin việc không?”; nhưng không phải ai cũng tìm được câu trả lời cho mình. Cùng đọc bài viết này để tìm ra câu trả lời phù hợp nhất cho câu hỏi trên nhé.

Ngành Kiến trúc có dễ xin việc
Ngành Kiến trúc có dễ xin việc không?

Công việc chính của Kiến trúc sư

– Phát triển ý tưởng, đồng thời thiết kế và tạo ra các ứng dụng mới

– Kiểm tra, giám sát để đảm bảo quá trình thiết kế tuân thủ quy định và tiêu chuẩn hiện hành

– Tính toán khoảng cách, kích thước, khối lượng công việc, thời gian, chi phí, các nguồn lực và nguyên vật liệu cần thiết để thực hiện công việc

– Phối hợp với các phòng ban và đối tác để thống nhất giải pháp, phương án thiết kế cho các dự án

– Quản lý, bám sát tiến độ thiết kế của nhà thầu

– Đảm bảo tiến độ dự án hoàn thành đúng kế hoạch.

Hiện nay ngành Kiến trúc sư có dễ xin việc?

Ngày nay, ta rất dễ để nhận thấy sự phát triển nhanh chóng của xã hội; kèm với đó là nhu cầu kiến trúc cũng ngày một lớn và đa dạng hơn. Theo đó; cơ hội việc làm của các kiến trúc sư càng thêm rộng mở.

Kiến trúc là ngành nghề có sự kết hợp kiến thức của nhiều lĩnh vực từ khoa học đến nghệ thuật, kinh tế. Đây chính là ngành học tuyệt vời để mở rộng hiểu biết và đi sâu khám phá khả năng sáng tạo của bản thân.

Công việc ngành Kiến trúc
Kiến trúc là ngành nghề có sự kết hợp kiến thức của nhiều lĩnh vực

Tố chất cần thiết khi đi xin việc ngành Kiến trúc

– Năng khiếu: Muốn vào học các trường có ngành Kiến trúc, bạn phải trải qua môn thi năng khiếu là vẽ. Tuy nhiên, năng khiếu mỹ thuật của sinh viên kiến trúc không yêu cầu cao như sinh viên ngành mỹ thuật. Đối với ngành kiến trúc, năng lực tư duy thẩm mỹ trong không gian, nhận thức và tạo dựng cái đẹp quan trọng hơn năng lực vẽ. Tuy vậy, bạn cũng cần biết vẽ. Vì vẽ là phương tiện chủ yếu để thể hiện ý tưởng kiến trúc của bạn.

– Khả năng đọc và tự học: Kiến trúc là lĩnh vực mà bạn không thể chỉ học ở trường. Muốn thành công, bạn cần có khả năng tự đọc, tự học và sự nỗ lực vươn lên không ngừng.

– Niềm đam mê: với ngành này năng khiếu thôi là chưa đủ. Bạn cần phải có niềm đam mê với nghề thì mới có thể trụ vững trước những điều kiện khắc nghiệt và khó khăn vấp phải.

Những khó khăn khi đi xin việc ngành Kiến trúc

Một khi bạn đã quyết định theo nghề Kiến trúc sư; bạn phải học được cách tự vượt qua mọi thông lệ và sự dễ dãi nếu muốn khẳng định bản thân. Đối với công việc Kiến trúc sư; những giây phút thăng khi bạn thiết kế bản vẽ mới chỉ là bước phác thảo ban đầu. Từ đây cho đến khi hoàn thành tác phẩm kiến trúc vẫn còn một chặng đường rất dài và giai nan.

Ngoài ra, tác phẩm kiến trúc thường được bày ra trước công chúng để nhận sự đánh giá từ số đông. Bạn phải là người có bản lĩnh để đứng vững trước dư luận; có trách nhiệm để luôn hãnh diện với tác phẩm của mình; làm cho người sử dụng hài lòng với công trình và không gây lãng phí tiền xây dựng của nhà đầu tư.

Hãy chớ; đam mê chính là chìa khóa giúp bạn vững bước trên con đường sự nghiệp.

Tương lai ngành Kiến trúc
Đam mê chính là chìa khóa giúp bạn vững bước trên con đường Kiến trúc

Mong rằng; với những chia sẻ chân thành từ bài viết có thể giúp cho những bạn sinh viên ngành Kiến trúc vẫn còn đang hoang mang trên con đường sự nghiệp tương lai có thể có được câu trả lời xác đáng nhất cho câu hỏi: “Ngành Kiến trúc có dễ xin việc không?”.

Bình luận ở “Ngành Kiến trúc có dễ xin việc không?

  1. Pingback: Ngành Kiến trúc Nội thất thi khối nào? | Ngành Kiến trúc

  2. Pingback: Nữ giới có phù hợp với Thiết kế Nội thất | Ngành Kiến trúc

Đã đóng bình luận